Nissan sẽ gia nhập phân khúc minibus với NV350 - Urvan - Bảo Hiểm Ô Tô Nissan sẽ gia nhập phân khúc minibus với NV350 - Urvan

Nissan sẽ gia nhập phân khúc minibus với NV350 - Urvan

Bảo Hiểm Ô Tô - Người tiêu dùng sẽ có thêm sự lựa chọn khi tìm mua một chiếc minibus 16 chỗ đến từ thương hiệu Nhật Bản.

Trong thị trường ô tô Việt Nam vào lúc này, có lẽ việc tìm mua một chiếc minibus 16 chỗ là điều không mấy dễ chịu với bất kì doanh nghiệp hay khách hàng đơn lẻ nào. Vốn đã không có nhiều mẫu xe tham gia từ nhiều năm qua, sự ra đi của Mercedes-Benz Sprinter cách đây ít năm càng khiến phân khúc này trở nên ngột ngạt hơn khi những sự lựa chọn chính chỉ còn lại là Toyota Hiace và Ford Transit. Trong khi đó, nhu cầu vận chuyển hành khách số lượng vừa và nhỏ đối với các doanh nghiệp vận tải, du lịch, trường học, chưa kể tới các tổ chức, cơ quan... luôn ở mức rất cao.

Nissan sẽ gia nhập phân khúc minibus với NV350 - Urvan
Những hình ảnh mới lộ diện của Nissan NV350 Urvan.
Chính vì điều này, thông tin Nissan Việt Nam sẽ sớm giới thiệu chiếc NV350 Urvan tới thị trường trong nước trong thời gian tới chắc chắn tạo được sự chú ý đối với nhiều nhóm khách hàng trong nước. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, NV350 Urvan hứa hẹn sẽ giúp khôi phục lại thế “chân vạc” từng tồn tại trong phân khúc minibus đồng thời tạo ra một lựa chọn mới mẻ chưa từng có đối với khách hàng - vượt ra khỏi những lựa chọn cố hữu tồn tại bấy lâu nay. Sự hiện diện của sản phẩm cũng là dấu hiệu cho thấy Nissan đang cố gắng thâm nhập sâu hơn vào lĩnh vực xe thương mại tại Việt Nam nhằm mở rộng đối tượng khách hàng, bên cạnh chiếc bán tải Navara NP300 vừa ra mắt cách đây không lâu.

Dự kiến, phiên bản NV350 Urvan mà Nissan đưa về Việt Nam sẽ là thế hệ thứ 6 của dòng xe này (phiên bản đầu tiên ra đời từ năm 1973). Thế mạnh của xe nằm ở phiên bản mới của động cơ dầu YD25DDTi cho công suất 127 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn 356 Nm trong dải 1.400 - 2.000 vòng/phút.

Nissan sẽ gia nhập phân khúc minibus với NV350 - Urvan

Thực tế, YD25DDTi là cỗ máy rất phổ biến trên nhiều dòng xe thương mại của Nissan, trong đó có cả chiếc bán tải NP300 Navara. Tuy nhiên, tùy vào đặc tính của từng dòng xe mà Nissan sẽ tinh chỉnh lại thông số động cơ cho phù hợp. Đối với một chiếc xe chở khách vốn ít khi chạy nhanh nhưng lại cần lực kéo lớn, thông số mô-men xoắn có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều so với công suất. Điều này lý giải tại sao dù cùng dùng máy YD25DDTi nhưng NV350 Urvan lại có công suất thấp hơn NP300 Navara, song cũng huy động được mô-men xoắn cực đại ở vòng tua sớm hơn. Nhờ đặc tính này của động cơ YD25DDTi trên NV350 Urvan mà chiếc xe sẽ có được lực kéo tối ưu kể cả khi đủ tải. 

Nissan sẽ gia nhập phân khúc minibus với NV350 - Urvan

Hơn thế nữa, nhờ sở hữu sức mạnh phù hợp nên NV350 cũng khá tiết kiệm nhiên liệu. Theo Nissan, NV350 Urvan là mẫu xe tiết kiệm nhất trong phân khúc hiện nay khi chỉ “uống” khoảng 8,9 lít/100 km. Như vậy, với mỗi thùng dầu 65 lít xe có thể di chuyển khoảng hơn 700 km.

Dĩ nhiên, NV350 Urvan cũng cần đến những tính năng tiện nghi để có thể tồn tại trong phân khúc xe 16 chỗ. Với kích thước 5,230 x 1,880 x 2,285 m, chiếc minibus của Nissan có đủ khả năng đem tới không gian nội thất thoáng đãng cho cả người lái và hành khách. Phiên bản NV350 Urvan mà Nissan đưa về Việt Nam là loại có thân rộng: chiều ngang của xe đã được kéo ra thêm 185 mm so với phiên bản thông thường. Hệ quả tất yếu là băng ghế của xe sẽ rộng rãi hơn, giúp đem tới không gian thoải mái cho cả 16 vị trí ngồi.

Nissan sẽ gia nhập phân khúc minibus với NV350 - Urvan

Ngoài ra, cột lái và toàn bộ các cánh cửa đều được bố trí hợp lý để cả người lái lẫn hành khách đều có không gian riêng và ra vào dễ dàng. Đặc biệt, chiếc xe còn được trang bị cửa gió điều hòa riêng biệt cho từng hành khách – một tính năng luôn luôn được đón chào tại Việt Nam nhất là khi di chuyển đông người vào mùa hè.

Nissan sẽ gia nhập phân khúc minibus với NV350 - Urvan

Hãng xe Nhật Bản cũng tự tin khẳng định NV350 Urvan sẽ là chiếc minibus sở hữu nhiều tính năng an toàn nhất hiện nay, một khi ra mắt tại Việt Nam. Điều này có được một phần là nhờ cấu trúc thân xe Zone Body vững chãi từng được Nissan ứng dụng trên nhiều mẫu xe khác nhau, kể cả xe cá nhân. Ngoài ra, NV350 Urvan cũng có một số công nghệ an toàn chủ động như chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, v.v.

BẢO HIỂM ÔTÔ CỦA TÂN BẢO HIỂM


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân luôn lái xe an toàn.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm Oto

Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Đăng nhận xét