Vì sao bắt buộc mua bảo hiểm xe ô tô? - Bảo Hiểm Ô Tô Vì sao bắt buộc mua bảo hiểm xe ô tô?

Vì sao bắt buộc mua bảo hiểm xe ô tô?

Vì sao bắt buộc mua bảo hiểm xe ô tô?

Có bao giờ bạn tự hỏi "Vì sao việc mua bảo hiểm ô tô là bắt buộc?" đặc biệt là khi số lượng ô tô ở Việt Nam rất hạn chế so với dân số.

Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với bên thứ ba

Thực tế thì bảo hiểm xe ô tô không bị bắt buộc ở Việt Nam. Cấp quản lý Việt Nam chỉ yêu cầu bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe với bên thứ ba, là một trong hững loại hình bảo hiểm xe ô tô mà bạn có thể tham gia độc lập hoặc đồng thời.



Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe với bên thứ ba quy định rằng các công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm có giới hạn, bồi thường cho người được bảo hiểm đối với tất cả các khoản tiền, bao gồm cả khi có tranh chấp và các chi phí khác mà người được bảo hiểm có trách nhiệm trên phương diện pháp lý được nhận khi xảy ra thương vong, thương tích cho bất kỳ người nào, thiệt hại tài sản do tai nạn hoặc phát sinh từ việc sử dụng xe cơ giới (Nghị định số 103/2008/NĐ-CP và Thông tư số 126/2008/TT-BTC).

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự hầu như luôn luôn bị bắt buộc ở nhiều nước vì nó giúp bảo vệ người khác và tài sản của họ. Vì cá nhân nói riêng và đồng thời cả thế giới nói chung luôn thiệt thòi khi phải chịu đựng những mất mát gây ra bởi những người lái xe thiếu trách nhiệm, không thể đền bù cho những tổn thất phát sinh.

Các bảo hiểm ô tô đi kèm

Bảo hiểm vật chất bảo vệ xe trong những vụ cháy nổ, trộm cắp, phá hoại, ... và không phải là bắt buộc. Trên thực tế, bảo hiểm này bảo vệ cho chủ sở hữu xe. Một số công ty, ngân hàng tài chính cũng yêu cầu xác nhận bảo hiểm này trong suốt thời gian vay.

Các chính sách về quyền lợi thay đổi tùy theo các công ty bảo hiểm. Một số chính sách bảo hiểm toàn diện có thểmở rộng phạm vi bồi thường bao gồm trộm cắp, thiệt hại về động cơ do nước, mua mới thay cũ, dịch vụ lai dắt, ga-ra tùy chọn, thuê mướn ...

Dịch vụ yêu cầu bồi thường có thể gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khi các công ty bảo hiểm muốn giới hạn bồi thường cho người được bảo hiểm. Thông thường, các công ty bảo hiểm áp dụng hình phạt đối với người không tôn trọng các thủ tục yêu cầu bồi thường hoặc gửi đến các trung tâm sửa chữa “ruột” của họ để cung cấp các dịch vụ rẻ, thấp và đỡ tốn kém nhất.

Nhìn chung, tỷ lệ tổn thất của bảo hiểm xe ô tô ở Việt Nam không có lợi nhuận vì nhiều lý do bao gồm giá sản phẩm thấp, thiếu kiểm soát gian lận và đánh giá rủi ro (tham khảo lịch sử yêu cầu bồi thường...).

Việc mua bảo hiểm thông qua tư vấn bảo hiểm hoặc môi giới rất quan trọng trong việc hỗ trợ người được bảo hiểm trong trường hợp yêu cầu bồi thường. Dịch vụ của họ được bao gồm trong phí bảo hiểm mà bạn trả hàng tháng và họ thường cung cấp cho bạn giá rẻ hơn vì họ thường thương lượng giá chung duy nhất cho tất cả các khách hàng của họ.

Bảo hiểm tai nạn lái xe và người ngồi trên xe tương tự như bảo hiểm tai nạn cá nhân. Trong trường hợp tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn của người lái xe và hành khách, các công ty bảo hiểm sẽ trả tiền một lần cho người thụ hưởng.

Với hơn 36 triệu xe máy và hơn 2 triệu xe tại Việt Nam, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với bên thứ ba rõ ràng là rất cần thiết. Nhưng còn bảo hiểm y tế cá nhân cho 92 triệu người Việt thì sao?

Được viết bởi Emmanuel Boeriswyl

BẢO HIỂM ÔTÔ CỦA TÂN BẢO HIỂM


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân luôn lái xe an toàn.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm Oto

Share this article :

Đăng nhận xét