Những điểm lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô - Bảo Hiểm Ô Tô Những điểm lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô

Những điểm lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô

Bảo Hiểm Ô Tô - Luật gia Phan Thị Việt Thu - Trưởng Văn phòng khiếu nại người tiêu dùng TP HCM lưu ý: Khi mua BH phải xem rõ quy định chung của giấy chứng nhận bảo hiểm để thực hiện đúng. Nếu tai nạn xảy ra, nên mời đại diện công ty bảo hiểm xuống hiện trường lập biên bản, phải có ý kiến xác nhận của người lập biên bản (người tiêu dùng phải giữ 1 bản) để có cơ sở đòi bồi thường thiệt hại.



Lúc 17h ngày 12/1/2009, xe khách BKS 76K-2784 do Đinh Hữu Đức điều khiển chạy hướng Phan Thiết - Phan Rang. Đến khu vực quốc lộ 1A, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã tông vào xe ôtô 54V-3671 chạy hướng ngược lại. Cú va chạm quá mạnh đã khiến xe 54V-3671 bị đẩy quay ngược đầu trở lại làm phụ xe là anh Huỳnh Văn Vàng chết tại chỗ, còn tài xế Phan Thanh Khôi bị thương nặng và chết sau khi đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Theo lời ông Nguyễn Văn Thành (chủ xe), khi mua xe ôtô tải 54V-3671 ông có mua 2 bảo hiểm (BH). Trong đó có BH về vật chất xe của Công ty Bảo hiểm dầu khí Sài Gòn (PVI Sài Gòn). Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Thành báo ngay cho văn phòng đại diện PVI và ông Lê Văn Đông (người bán BH cho ông Thành) đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc và chụp ảnh.

“Khi đó, ông Đông nói xe bị hư hỏng nặng sẽ được BH bồi thường. Hiện xe chỉ còn bộ khung sắt, đem bán sắt vụn để vớt vát chút tài sản còn lại. Tin lời, nên tôi đã đem bán xác xe”. Ông Thành cho biết như vậy. Ngày 26/11/2009, Hội đồng định giá trong tố tụng - UBND huyện Hàm Thuận Bắc có kết luận về giá trị tài sản bị hư hỏng sau TNGT của xe tải 54V-3617 là 259.459.200 đồng. Ngày 6/8/2009, PVI Sài Gòn có văn bản từ chối bồi thường cho ông Thành với lý do ông Thành đã bán xe 54V-3617...

Không đồng ý với cách giải thích trên của PVI Sài Gòn, ông Thành khiếu nại đến Văn phòng khiếu nại người tiêu dùng (VPKNNTD) TP Hồ Chí Minh. Luật gia Phan Thị Việt Thu - Trưởng VP KNNTD TP Hồ Chí Minh cho biết, sau 2 lần hòa giải không thành, VP KNNTD sẽ hướng dẫn NTD khởi kiện tại tòa. Bởi vì trong trường hợp trên, ông Thành đã bán xác xe theo lời tư vấn của đại lý bán BH thuộc quản lý của PVI. Mặc dù ông Thành đã sơ suất không có biên bản xác nhận từ phía đại lý bán BH của PVI nhưng PVI không thể chối bỏ trách nhiệm bồi thường như vậy. PVI phải có trách nhiệm mời đại lý lên để xác nhận chứ không thể đổ thừa “đại lý đã nghỉ”, vì tại thời điểm xảy ra tai nạn, đại lý vẫn hoạt động dưới sự kiểm soát của PVI.

Hơn nữa, kết luận về giá trị xe bị thiệt hại của Hội đồng định giá trong tố tụng thuộc UBND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cũng là cơ sở để PVI làm căn cứ bồi thường thiệt hại cho khách hàng.

Qua vụ việc này, luật gia Thu cũng lưu ý NTD: Khi mua BH phải xem rõ quy định chung của giấy chứng nhận BH để thực hiện đúng. Nếu tai nạn xảy ra, nên mời đại diện công ty BH xuống hiện trường lập biên bản, phải có ý kiến xác nhận của người lập biên bản (NTD phải giữ 1 bản) để có cơ sở đòi bồi thường thiệt hại.

Nguồn tin: CAND
BẢO HIỂM ÔTÔ CỦA TÂN BẢO HIỂM


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân luôn lái xe an toàn.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm Oto

Share this article :

Đăng nhận xét