Mua bảo hiểm ô tô, phòng xa tránh họa gần - Bảo Hiểm Ô Tô Mua bảo hiểm ô tô, phòng xa tránh họa gần

Mua bảo hiểm ô tô, phòng xa tránh họa gần

Bảo Hiểm Ô Tô - Không ít chủ xe sợ bị "lỗ vốn" khi mua bảo hiểm. Song thực tế, tai nạn có thể xảy ra vào lúc không ngờ nhất, nên việc mua một gói bảo hiểm toàn diện chẳng khác gì việc phòng xa để tránh họa gần.

Mất tiền tỉ vì tai nạn

Đầu tháng 5/2015, chiếc Lexus biển số 30H… do anh Nguyễn Thanh N. (Hà Nội) đâm vào một xe tải đang đỗ ven quốc lộ 3 hướng đi sân bay Nội Bài. Vì đi với tốc độ cao, chiếc xe bị hư hỏng khá nhiều.

Mặc dù anh N. chỉ bị thương nhẹ do túi khí bung ra kịp thời nhưng cú va chạm mạnh khiến người bạn ngồi kế bên bị thương khá nặng. Do chỉ mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, nên toàn bộ thiệt hại sửa chữa 2 xe, chi phí điều trị cho bản thân và hỗ trợ người bạn điều trị tại bệnh viện lên tới hơn 1 tỷ đồng, anh Nam phải tự xoay xở. Đến lúc này anh mới tiếc, giá như mình bỏ ra vài chục triệu đồng mua bảo hiểm đầy đủ, đã không phải trả giá đắt như bây giờ.

Mua bảo hiểm ô tô, phòng xa tránh họa gần

Tai nạn xảy ra với chiếc xe Honda Civic của anh H. ở Hải Dương do anh thiếu quan sát đã khiến một người đi mô tô bị gẫy chân, bị thương ở đầu và xe máy bị hư hỏng nặng. Sau khi đâm vào người đi đường, vì hốt hoảng, anh đâm tiếp vào gốc cây khiến ôtô móp toàn bộ đầu xe, bản thân anh bị thương ở ngực.

Do không mua bảo hiểm nên anh H. phải chi toàn bộ hơn 300 triệu đồng để khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Chưa kể anh còn mệt đầu với người nhà của nạn nhân khi thương lượng về số tiền bồi thường. Cũng may, sau thời gian điều trị, người đi môtô đã bình phục hoàn toàn nên họ đồng ý ký giấy bãi nại.

Mua bảo hiểm ô tô, phòng xa tránh họa gần

Phòng xa để tránh họa gần

Theo thống kê của Bảo hiểm Việt Nam, ngoài bảo hiểm dân sự bắt buộc phải mua theo quy định, chỉ có khoảng 50% chủ xe ô tô mua bảo hiểm vật chất xe, 10% mua bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe và những người mua thêm bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện chỉ là 5%.


Bức tranh này quả là đáng lo vì nó cho thấy ngay cả những người có tài sản lớn vẫn chưa có ý thức đầy đủ về vai trò lá chắn tài chính của bảo hiểm trước rủi ro. Trong khi đó, Việt Nam hiện đứng thứ tư về số người chết vì tai nạn giao thông trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc, MỹThái Lan.

Mua bảo hiểm ô tô, phòng xa tránh họa gần

Được biết, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới không nhằm bảo hiểm cho chiếc xe của bạn và những người ngồi trên xe mà chỉ giúp bạn có nguồn tài chính tối thiểu để bồi thường cho người bị hại.

Cụ thể, nếu xảy ra va chạm giữa xe của bạn với xe hoặc người khác mà lỗi thuộc về bạn, thì công ty bảo hiểm sẽ thay mặt bạn bồi thường cho người kia, hiện tối đa là 70 triệu đồng/người/vụ đối với thương tổn về người và 70 triệu đồng/vụ đối với thiệt hại về tài sản. Nếu gây ra tổn thất lớn hơn, hay nếu người nhà nạn nhân yêu cầu bồi thường cao hơn thì bạn sẽ phải “móc túi” trả thêm phần chênh lệch.

Để bảo hiểm cho chính chiếc xe và bản thân mình cũng như người thân, bạn bè ngồi trên xe, chủ xe nên mua thêm các loại hình bảo hiểm tự nguyện. Cụ thể, ngoài bảo hiểm vật chất xe, còn có bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện và bảo hiểm tai nạn đối với người ngồi trên xe. Bảo hiểm vật chất xe, hay còn gọi là bảo hiểm thân vỏ, giúp bạn có thể sửa chữa, thay thế phụ tùng hay mua xe mới khi bị tai nạn hay mất cắp. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện mang đến cho chủ xe một tầng bảo vệ nữa trước rủi ro gây ra tai nạn nghiêm trọng. Còn bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe mang đến nguồn tài chính để trang trải cho chi phí y tế hay nguồn thu nhập bị mất.

Hiện nay phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự do Bộ Tài chính quy định, từ 436.700 đồng/năm đến vài triệu đồng/năm, tùy loại xe ô tô. Mức phí bảo hiểm vật chất xe trung bình khoảng 1,5% đến 2% giá trị xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quyền lợi bảo hiểm, loại xe, mục đích sử dụng xe và nơi đăng ký xe.

Phí bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe có mức phí từ 100 ngàn đồng đến 400 ngàn đồng/chỗ ngồi/năm với mức trách nhiệm tương ứng là 100 triệu đồng đến 400 triệu đồng/năm. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện có mức phí từ 1,620,000 đồng/năm trở lên với tổng hạn mức bồi thường đến 8 tỉ đồng.

Đối với những người quan tâm đến chất lượng dịch vụ và quyền lợi bảo hiểm thì Bảo hiểm Ô Tô của Tân Bảo Hiểm là một lựa chọn hàng đầu vì khi cần bồi thường hay hỗ trợ cứu hộ họ chỉ cần gọi điện thoại đến Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 chứ không cần phải lo lắng về việc đã mua bảo hiểm từ nhân viên hay chi nhánh nào.

BẢO HIỂM ÔTÔ CỦA TÂN BẢO HIỂM


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân luôn lái xe an toàn.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm Oto

Share this article :

Đăng nhận xét