Những lưu ý khi chọn nhà cung cấp bảo hiểm oto - Bảo Hiểm Ô Tô Những lưu ý khi chọn nhà cung cấp bảo hiểm oto

Những lưu ý khi chọn nhà cung cấp bảo hiểm oto

Cần - Dịch vụ bồi thường là yếu tố quan trọng

Theo như ông Phùng Đắc Lộc - Tổng Thư ký Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam - ngoài các yếu tố như cách tính phí (áp dụng một khung phí chung cho tất cả hay chuyên biệt hóa theo từng cá nhân), phạm vi bảo hiểm (bao gồm hay loại trừ), tên tuổi công ty, ... thì dịch vụ bồi thường và sự hỗ trợ của tư vấn viên là yếu tố rất quan trọng mà chủ xe cần tìm hiểu. 

Những lưu ý khi chọn nhà cung cấp bảo hiểm oto

Đã có thời gian các hãng bảo hiểm ô tô cạnh tranh khốc liệt bằng cách tập trung giảm phí sâu, tăng quyền lợi gói bảo hiểm mà bỏ qua hoặc ít chú trọng vào khâu chăm sóc khách hàng. Sau thời gian "thắt lưng buộc bụng" và "cắn răng - nín thở” cạnh tranh bằng phương thức "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" đó, có vẻ như không nhiều doanh nghiệp “an toàn vượt sông” được trót lọt khi thu không đủ bù chi và ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng an toàn tài chính của chính doanh nghiệp đó.

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế tình trạng cạnh tranh "không lành mạnh" giữa các doanh nghiệp bảo hiểm bằng cách giảm phí, kể từ 1/5/2015 điều khoản, điều kiện và biểu phí bảo hiểm xe ô tô sẽ được các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ áp dụng và điều chỉnh theo đúng quy định mới của Bộ Tài Chính.

Thực tế cho thấy những hãng bảo hiểm giành đã và đang giành được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là các công ty có chiến lược tập trung đầu tư mạnh về công nghệ và con người để rút ngắn quy trình khai thác cũng như bồi thường nhằm phục vụ tốt nhất cho chủ hợp đồng.

Phí bảo hiểm thấp có thể hấp dẫn khách hàng tức thời nhưng chính dịch vụ chuyên nghiệp mới khiến khách hàng gắn bó lâu dài với công ty. Vì thế, việc đổi mới và hoàn thiện công tác xử lý bồi thường, cũng như tập trung đào tạo nguồn nhân lực tinh nhạy đang là mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, đặc biệt đối với mảng bảo hiểm xe cơ giới.

Những lưu ý khi chọn nhà cung cấp bảo hiểm oto

Đủ - Sự tư vấn hỗ trợ và thời gian xử lý bồi thường

Số liệu thống kê cho thấy: 70% các khách hàng muốn các yêu cầu bồi thường đơn giản phải được công ty bảo hiểm duyệt trung bình trong tối đa 3 giờ, 30% cho rằng các yêu cầu khác phức tạp hơn nên được duyệt trong khoảng thời gian 3 ngày. Việc áp dụng triệt để công nghệ thông tin để tinh giản thời gian xử lý đơn bồi thường cho khách hàng cũng là một trong số những lựa chọn ưu tiên của chủ phương tiện. 

Có thể thời gian đầu tiếp xúc qua website, hệ thống mạng, nhiều khách hàng có thể tỏ ra không hài lòng vì không quen với việc giao dịch trên máy tính mà ‘không thấy mặt ai’, ‘chẳng biết ai mà nắm tóc’. Tuy nhiên, với sự nghiêm túc, thống nhất, chuyên nghiệp và uy tín của mình, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ thuyết phục được khách hàng sử dụng công nghệ như một phần tất yếu vào cuộc sống.

Bằng sự cam kết và định hướng lâu dài, Tân Bảo Hiểm cũng đã từng bước xây dựng hệ thống thông tin về Bảo hiểm xe ô tô và các hình thức tiếp cận khách hàng qua mạng internet để nhắm bắt kịp với xu hướng và tối đa hóa lợi ích cho khách hàng trong quá trình phục vụ của mình.

Như một hình thức để khuyến khích khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ của Tân Bảo Hiểm qua phương tiện email, website. Bất cứ khách hàng nào biết đến Tân Bảo Hiểm thông qua email, qua website và có nhu cầu mua bảo hiểm Vật chất xe ô tô sẽ được Tân Bảo Hiểm ưu đãi giảm phí 20% so với phí chuẩn và tặng thêm quà tặng lên đến 15% trong thời gian từ 1/7 đến 31/7/2015.

BẢO HIỂM ÔTÔ CỦA TÂN BẢO HIỂM


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân luôn lái xe an toàn.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm Oto

Share this article :

Đăng nhận xét