Bảo hiểm ô tô: Tiêu chí nào để lựa chọn? - Bảo Hiểm Ô Tô Bảo hiểm ô tô: Tiêu chí nào để lựa chọn?

Bảo hiểm ô tô: Tiêu chí nào để lựa chọn?

[Bảo Hiểm Ô Tô] Đi ô tô phải mua bảo hiểm, điều này ai cũng biết nhưng lựa chọn bảo hiểm như thế nào thì hợp lý?

Các loại hình bảo hiểm

Hiện tại, có 4 hình thức bảo hiểm mà khách hàng khi mua xe có thể tham gia tại hầu hết các công ty bảo hiểm gồm: Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe; bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới; Bảo hiểm người ngồi trên xe và tai nạn lái phụ xe.

Trong 4 loại trên, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là loại hình mà tất cả các cá nhân tổ chức (gồm cả cá nhân người nước ngoài) sở hữu xe hơi tại Việt Nam phải tham gia theo quy định của nhà nước. 

Bảo hiểm ô tô: Tiêu chí nào để lựa chọn?
Bảo hiểm vật chất xe là không thể thiếu.

Còn lại 3 loại hình bảo hiểm sau hoàn toàn do khách hàng tự nguyện theo nội dung thỏa thuận với các công ty bảo hiểm. Đặc biệt trong đó, với loại hình bảo hiểm vật chất xe, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường những thiệt hại vật chất xe gây ra do những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe, lái xe trong các trường hợp đâm va, lật đổ, hỏa hoạn, cháy nổ, những tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên (bão, lũ lụt, sụt lở, sét đánh, động đất, mưa đá, mất toàn bộ xe).

Mua bảo hiểm ô tô, kỹ càng không thừa

Về cơ bản, bảo hiểm ô tô của các hãng bảo hiểm có hình thức và điều khoản tương đối giống nhau, dựa trên Quyết định số 23/2007/QĐ – TC do Bộ Tài Chính ban hành. Nhưng để lựa chọn một công ty bảo hiểm phù hợp, với mức chi phí hợp lý lại là chuyện không hề dễ dàng.

Bảo hiểm ô tô: Tiêu chí nào để lựa chọn?

Xe tai nạn được bảo hiểm

Anh Vũ Quang Tùng, đang là chủ sở hữu của chiếc xe Toyota Camry 2.4 cho biết, khi vừa mua xe xong, anh lập tức mua bảo hiểm. Và chỉ mua bảo hiểm thân vỏ với mức giá là 13,5 triệu đồng của Tân Bảo Hiểm với lý do là giá cả hợp lý và có… quen biết. Qua tìm hiểu thêm một số chủ xe khác, 7 người trong số 10 người được hỏi có câu trả lời tương tự.

Qua đó cũng có thể thấy rằng đa số người sử dụng ô tô quên mất một điều quan trọng khi mua bảo hiểm. Đó là điều khoản hợp đồng giữa chủ xe và công ty bảo hiểm. Một trong những lý do gây nên những tranh cãi và kiện tụng đó là người ký hợp đồng bảo hiểm không nắm rõ quy định, quy trình bảo hiểm. Anh Minh Thủy – Nhân viên kinh doanh Tân Bảo Hiểm cho biết: “Khách hàng thường không hay quan tâm đến các điều kiện trong điều khoản hợp đồng: như quá hạn đăng kiểm, xe sử dụng không đúng mục đích đăng ký, lái xe khi gây tai nạn không có bằng B2 hay mua bảo hiểm thiếu phần cần bảo hiểm…”

Bảo hiểm ô tô: Tiêu chí nào để lựa chọn?
Nếu mua thêm bảo hiểm mất cắp, sẽ không phải độ gương xe máy thế này

Trong muôn vàn lý do, khách hàng, những người bỏ tiền ra mua bảo hiểm là những người chịu thiệt thòi, nhưng tất cả đều có sẵn trong hợp đồng đã ký. Vì thế trước khi mua bảo hiểm, bạn cần nghiên cứu kỹ các hạng mục trong hợp đồng và cân nhắc các khoản bảo hiểm mở rộng để tránh những rủi ro sau này.

Tiêu chí chọn lựa

Ô tô là 1 tài sản lớn, bảo hiểm là rất cần thiết để hạn chế thiệt hại tài chính cho bạn khi xe gặp sự cố, vì vậy, trước khi mua bảo hiểm cho xe, bạn cần cân nhắc những tiêu chí sau:

- Chi phí: Hiện tại các công ty bảo hiểm đang cạnh tranh nhau cả về giá cả và chất lượng. Hãy xem xét giá cả mức bảo hiểm nào phù hợp với túi tiền nhất.

- Đọc kỹ các điều khoản hợp đồng bảo hiểm. Khi xảy ra sự cố, giữ nguyên hiện trường và liên lạc ngay với công ty bảo hiểm để giải quyết.

Bảo hiểm ô tô: Tiêu chí nào để lựa chọn?

Dịch vụ bảo hiểm cứu hộ

- Giải quyết bồi thường: Bồi thường là thước đo quan trọng để bạn đánh giá về dịch vụ công ty đó. Hãy tìm hiểu qua bạn bè, phương tiện truyền thông để biết được dịch vụ bồi thường của công ty bạn quan tâm có nhanh chóng, thuận tiện, chính xác hay không.

- Dịch vụ chuyên nghiệp: Nên chọn những công ty bảo hiểm có hoặc Garage uy tín và thuận tiện cho việc đi lại, sửa chữa. Tìm hiểu mức độ hợp tác của công ty bảo hiểm với Garage, tránh đi lại nhiều lần vì thủ tục rườm rà. Bên cạnh đó là dịch vụ cứu hộ 24/24, đội ngũ nhân viên giải quyết bồi thường chuyên nghiệp, tận tâm, quy trình giải quyết bồi thường chuẩn hóa về khung thời gian…

(Source according to Autopro)

BẢO HIỂM ÔTÔ CỦA TÂN BẢO HIỂM


Chúng tôi luôn sẳn sàng hỗ trợ bạn 24/7 theo số máy 0944 527 627 / 0989 102 462 từ những thắc mắc thông thường đến những tình huống khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

Chúc bạn cùng gia đình và người thân luôn lái xe an toàn.

Tân Bảo Hiểm
Bảo hiểm Oto

Share this article :

Đăng nhận xét